การเดทแบบออนไลน์นั้นเเตกต่างกับการเดทในชีวิตจริงอย่างเเน่นอน การเดทในชีวิตจริง คุณและคู่สนทนาสามารถแสดงออกถึงความรู้สึกกันได้ไม่ว่าจะผ่านทางสายตา ภาษากาย สีหน้าและน้ำเสียง แต่ทว่าเมื่อคุณอยู่ในโลกออนไลน์นั้น ผู้เริ่มต้นบทสนทนามีความหมายอย่างมากและคำทักทายเพียงแค่ “หวัดดี” มันอาจจะไม่เพียงพอที่จะดึงดูดให้คู่สนทนาตอบกลับ เอาล่ะค่ะ!  วันนี้เรามาดูวิธีการที่จะเริ่มต้นและดำเนินบทสนทนาระหว่างคุณกับชูการ์เบบี้หรือชูการ์แดดดี้อย่างไรให้ดีขึ้น ให้ได้คุยต่อกันเถอะ

แนะนำตัวเองด้วยประโยคเเบบง่ายๆ

จากการใช้แค่คำทักทายสั้นๆ ว่า “หวัดดี” ก็ลองเปลี่ยนเป็น “หวัดดี ฉัน / ผมชื่อ________ นะคะ/ครับ ยินดีที่ได้รู้จัก” มันดูเหมือนประโยคง่ายๆ แต่ก็แฝงความใส่ใจและจริงใจนะคะ การแนะนำตัวเองแบบสุภาพ อาจจะทำให้คุณมีบทสนทนาที่ยาวขึ้นกว่าการใช้แค่คำสั้นๆ และไม่เพียงแค่จะแสดงให้เห็นว่าคุณมีมารยาทที่ดี สิ่งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการพูดในชีวิตจริงของคุณด้วยค่ะ

และคุณควรจะต้องใช้ความสามารถในการแนะนำตัวเองเพื่อที่จะบอกในสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างชัดเจนทำให้ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่ายและเพื่อที่จะทำให้คู่สนทนาของคุณอ่านเเล้วไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะลองตอบข้อความของคุณกลับ

ถามคำถามที่เกี่ยวกับคู่สนทนาเเละแสดงออกถึงความสนใจอย่างเเท้จริง

ข้อความที่ว่า “ฉัน/ผม เคยไปเที่ยวเวนิสมาก่อนนะคะ มันสวยมากๆเลย” แล้วจะดีกว่ามั้ย? ถ้าคุณถามชูการ์แดดดี้หรือชูการ์เบบี้ของคุณว่า “คุณมาจากที่ไหนเหรอ?” เพราะมันจะแสดงให้เห็นว่าคุณพยายามอ่านโปรไฟล์ของพวกเขาเเละใส่ใจในรายละเอียดที่พวกเขาต้องการนำเสนอจากในโปรไฟล์ เห็นด้วยมั้ยล่ะคะ?

ลองเลือกสักอย่างจากโปรไฟล์ของพวกเขาแล้วนำมาชื่นชม

“คุณดูดีมากเลยนะในชุดเดรสสีแดงนั้น!” บอกตามตรงว่าเหล่าชูการ์เบบี้รวมทั้งฉันจะรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยล่ะค่ะถ้าหากได้รับข้อความแบบนี้จากเหล่าชูการ์แดดดี้!!!

การเริ่มต้นด้วยคำชื่นชมที่เป็นไปได้และมีความจริงใจ เเทนที่การชมแบบจำคำพูดคนอื่นมา หรือแบบขอไปทีนั้นหล่ะค่ะ เช่น “ตาของคุณสวยจัง” ซึ่งคนๆนั้นอาจจะมีดวงตาที่สวยจริงนะคะ แต่อาจจะอ่านแล้วรู้สึกเฉยๆ ลองเปลี่ยนเป็นให้คำชมที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นและปรับให้มันเข้ากับภาพถ่ายที่พวกเขาได้อัพโหลดลงในโปรไฟล์ดูสิคะ

พูดคุยถึงสิ่งที่เขา / เธอสนใจและต้องการ

ลองถามพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบหรือรัก เพราะฉันเชื่อว่าทุกคนชอบที่จะพูดถึงสิ่งที่พวกเขารักและแลกเปลี่ยนความสนใจหรือเรื่องราวกันและกัน ซึ่งจะเป็นวิธีที่ดีในการที่จะทำลายกำแพงน้ำเเข็งและทำให้การสนทนารู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น หรืออาจจะบังเอิ๊ญบังเอิญว่าคุณอาจจะชอบหนังสือ/เพลง/ร้านอาหารประเภทเดียวกัน เเละทำให้คุณทั้งสองคนมีเรื่องที่จะพูดคุยกันยาวๆ นั้นเอง

มันอาจจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่คุณคิด อาจจะเริ่มต้นประโยคที่เรียบง่าย แต่ดูดีมากขึ้นตามที่กล่าวมาข้างต้น ไม่จำเป็นจะต้องพยายามจนมากเกินไปอาจจะดูไม่ธรรมชาติค่ะ ลองเอาไปปรับใช้เเละเริ่มต้นบทสนทนาของคุณวันนี้เลย ขอให้สนุกกับโลกชูการ์นะคะ!